Vòng bi bạc đạn SKF của nước nào? Xuất xứ vòng bi bạc đạn SKF chính hãng

Bạc đạn SKF của nước nào? Tại sao có nhiều xuất xứ bạc đạn SKF? Chất lượng bạc đạn SKF chính hãng sản xuất tại các quốc gia có khác nhau. Cùng tìm hiểu!

Trên thực tế, Khách hàng sẽ thấy bạc đạn SKF có nhiều xuất xứ. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn mua hàng ở Đại lý uỷ quyền SKF chính hãng. Vậy tại sao lại có nhiều xuất xứ bạc đạn SKF? Bạc đạn SKF của nước nào là hàng chuẩn chính hãng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý khách những thông tin chính xác nhất về nguồn gốc bạc đạn SKF.

Xuất xứ bạc đạn SKF chính hãng của nước nào?

Khách hàng mua và sử dụng bạc đạn SKF chính hãng luôn có những thắc mắc khi cầm sản phẩm trên tay như:

  • Bạc đạn SKF của nước nào? Tại sao hãng SKF của Thụy Điển nhưng quốc gia in trên bao bì lại là Italy, France,... thậm chí là China, Malaysia.
  • Vì sao bạc đạn SKF trước đây tôi dùng có xuất xứ tại France của France (Pháp), Germany (Đức),... thì nay lại là của China (Trung Quốc).
  • Tại sao cùng 1 mã sản phẩm SKF, VD vòng bi SKF 6205 lại có xuất xứ 2 quốc gia khác nhau? Liệu có phải hàng giả?

Cùng 1 mã bạc đạn nhưng lại có 2 xuất xứ khác nhau

Cùng 1 mã bạc đạn nhưng lại có 2 xuất xứ khác nhau

Hãng SKF của nước nào?

SKF là thương hiệu bạc đạn nổi tiếng thế giới có trụ sở chính tại Goteborg, Thuỵ Điển. Tập đoàn được thành lập năm 1907 và đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm với nhiều thành tựu to lớn trong ngành công nghiệp bạc đạn vòng bi.

Trải qua hơn 100 năm phát triển và kinh doanh vbạc đạn. SKF đã lớn mạnh và trở thành nhà cung cấp hàng đầu thế giới về vòng bi, SKF là công ty sản xuất bạc đạn lớn nhất thế giới với quy mô toàn cầu. 

SKF - thương hiệu bạc đạn nổi tiếng toàn cầu

SKF - thương hiệu bạc đạn nổi tiếng toàn cầu

Có bao nhiêu quốc gia sản xuất bạc đạn SKF?

Hiện nay, SKF Group đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu thế giới về bạc đạn. Tập đoàn đã xây dựng 15 trung tâm kỹ thuật (R&D) và hơn 103 nhà máy tại 130 quốc gia trên toàn cầu.  Công suất toàn hệ thống đạt tới 230.000 bạc đạn mỗi giờ. Những con số này vẫn không ngừng tăng lên hàng năm, đưa thương hiệu SKF phủ sóng toàn thế giới.

Việc đặt nhà máy sản xuất vòng bi SKF tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm tối ưu chi phí sản xuất, nhân công, thuế... và vị trí địa lý tồn kho (stock) đối với quy mô thị trường toàn cầu của hãng SKF. 

Việc đặt nhà mà máy ở nhiều quốc gia giúp SKF tối ưu chi phí sản xuất

Việc đặt nhà mà máy ở nhiều quốc gia giúp SKF tối ưu chi phí sản xuất

So sánh chất lượng bạc đạn SKF chính hãng có xuất xứ khác nhau

Nhiều người lo ngại về chất lượng bạc đạn SKF xuất xứ tại China (Trung Quốc). Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới có nhà máy tại Trung Quốc như Apple, Honda, Mitsubishi, LG,... Quốc gia này có nguồn nguyên vật liệu đầu vào và chi phí nhân công rẻ. Vì vậy, việc các tập đoàn lớn cho xây dựng nhà máy tại Trung Quốc đã không còn là điều xa lạ. Các sản phẩm bạc đạn SKF có xuất xứ “Made in China” được sản xuất tại nhà máy của hãng SKF tại Đại Liên - một trong những thành phố cảng quan trọng của Trung Quốc.

Theo SKF, sản phẩm SKF chính hãng của nước nào cũng được đảm bảo về chất lượng. Tất cả Nhà máy SKF đều phải tuân thủ quy trình sản xuất theo thiết kế, yêu cầu kỹ thuật và dây chuyền của SKF. Các nguyên vật liệu được chọn lọc nghiêm ngặt. Đồng thời quy trình kiểm soát sản phẩm sau khi hoàn thiện cũng được áp dụng như nhau cho tất cả các chủng loại sản phẩm SKF, tại tất cả các Nhà máy của SKF, bất kể vị trí địa lý của Nhà máy. Vì vậy, chất lượng bạc đạn SKF luôn được đảm bảo và không thay đổi dù là xuất xứ ở đâu. 

Tại Việt Nam Bạc đạn SKF nhập khẩu của nước nào?

Sau khi sản xuất tại các quốc gia có đặt nhà máy, vòng bi SKF sẽ được đưa về 3 tổng kho Quốc tế của SKF là: 

  • Mỹ - Tổng kho chuyên phục vụ cho thị trường Châu Mỹ.
  • Nước Bỉ - Tổng kho phục vụ cho thị trường Châu Âu.
  • Singapore - Tổng kho phục vụ cho thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

Nguồn gốc bạc đạn SKF tại Việt Nam

Nguồn gốc bạc đạn SKF tại Việt Nam

Theo nhận định của SKF Group, Châu Á - Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) là nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất. Để tăng cường năng lực sản xuất cho khu vực này, bạc đạn SKF sẽ dần dần được chuyển về các nhà máy SKF tại khu vực Châu Á để sản xuất. Do đó, sản phẩm SKF tại thị trường châu Á, ngoài mang xuất xứ của từ Thụy Điển, Pháp, Đức… thì nay nó còn có xuất xứ từ Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ…

Sau khi được chuyển về Tổng kho Quốc tế, các sản phẩm SKF chính hãng được phân phối về các Quốc Gia sử dụng theo nguyên tắc “Sản Phẩm nhập kho trước sẽ được xuất kho trước”. (nên sẽ có lúc đại lý bán cùng 1 mã sản phẩm SKF nhưng lại có xuất xứ 2 quốc gia khác nhau, phụ thuộc vào tồn kho của đại lý).

Địa chỉ mua bạc đạn SKF chính hãng có xuất xứ rõ ràng

Hiện nay, có nhiều đơn vị làm giả bạc đạn SKF với nhiều hình thức và công nghệ tinh vi hòng đánh lừa người tiêu dùng. Nếu chỉ dựa vào xuất xứ bạc đạn SKF thì rất khó có thể xác định sản phẩm chính hãng.

Để bảo vệ người tiêu dùng SKF, tập đoàn đã phát triển phần mềm kiểm định sản phẩm SKF - SKF Authenticate App dành cho smartphone. Ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh và gửi thông tin sản phẩm về trụ sở SKF. Kết quả trả về sẽ được kiểm định bởi đội ngũ chuyên gia SKF.

Phần mềm kiểm tra vòng bi SKF chính hãng

Phần mềm kiểm tra vòng bi SKF chính hãng

Cách tốt nhất để tránh bạc đạn SKF giả là mua hàng tại Đại lý được ủy quyền của SKF tại Việt Nam. Đây là đơn vị được cấp phép phân phối sản phẩm bởi chính SKF Group. Tại đây, khách hàng sẽ được cung cấp catalog sản phẩm SKF, tư vấn chuyên sâu và được đảm bảo đầy đủ các chính sách bảo hành theo nhà sản xuất.

Theo Bạc Đạn Online