Các thiết kế vòng bi bạc đạn tang trống chặn trục SKF

Vòng bi tang trống chặn trục là loại vòng bi được sử dụng để hỗ trợ trục xoay và chịu tải trọng dọc theo trục của nó. Vòng bi này có thể chịu được tải trọng hướng tâm và tải trọng hướng trục đối xứng. Vòng bi tang trống chặn trục thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp như máy móc và thiết bị xây dựng.

Thiết kế Vòng bi tang trống chặn trục

Vòng bi tang trống chặn trục SKF được gia công bằng thép dập hoặc đồng liền khối với kiểu dáng đặc trưng bên ngoài giống với vòng bi côn. Ổ tang trống chặn SKF có rãnh lăn được thiết kế đặc biệt và gồm nhiều con lăn tang trống không đối xứng. Các con lăn có biên dạng với độ phù hợp tối ưu với các vòng đệm để phân bố đều tải trọng trên suốt chiều dài con lăn. Do đó, vòng bi tang trống chặn trục SKF có thể làm việc với tốc độ tương đối cao, chịu tải trọng hướng kính cao và tải trọng dọc trục ở một phía cao. 

Thiết kế vòng bi tang trống chặn trục

Phân bố lực tải trong vòng bi tang trống chặn SKF

Tải được truyền từ vòng này sang vòng kia theo một góc so với trục của ổ lăn. Ổ tang trống chặn có khả năng tự lựa và có thể chịu độ lệch trục của trục so với gối đỡ (có thể do trục bị cong).

Thiết kế vòng bi tang trống chặn trục tiêu chuẩn

Ổ tang trống chặn SKF được chế tạo theo hai thiết kế cơ bản, tùy thuộc kích cỡ và dãy sản phẩm: loại không có tiếp vĩ ngữ và loại theo thiết kế E. Loại không có tiếp vĩ ngữ (Td. 29272) được lắp với loại vòng cách tiêu chuẩn bằng đồng thau gia công cắt gọt kiểu vấu. Vòng cách được dẫn hướng bằng một vòng ghép trên lỗ của vòng đệm trục. Vòng đệm trục, vòng cách và bộ con lăn tạo thành một cụm không thể tách rời. 

Ví dụ: vòng bi tang trống 29272

Vòng bi tang trống tiêu chuẩn

Thiết kế vòng bi tang trống chặn SKF tiêu chuẩn

Ổ lăn tang trống chặn thiết kế con lăn đặc biệt

Loại có ký hiệu tiếp vĩ ngữ E có con lăn với kích thước lớn hơn và có thiết kế trong tối ưu cho khả năng chịu tải cao hơn. Loại ổ lăn theo thiết kế E có kích thước đến cỡ 68 được lắp với vòng cách thép dập kiểu ô kín. Kết hợp với bộ con lăn và vòng đệm trục thành một cụm không thể tách rời. Loại ổ lăn theo thiết kế E có kích thước từ cỡ 72 trở lên được lắp với vòng cách gia công cắt gọt kiểu vấu. Kiểu vòng cách này được dẫn hướng bằng một vòng ghép trên lỗ của vòng đệm trục. Vòng đệm trục, vòng cách và bộ con lăn tạo thành một cụm không thể tách rời.

Ví dụ: vòng bi tang trống chặn trục 29412 E

Vòng bi bạc đạn tang trống chặn đặc biệt

Thiết kế vòng bi bạc đạn tang trống chặn có thiết kế con lăn đặc biệt

Ký hiệu vòng bi tang trống chặn SKF

Theo Quy định của tiêu chuẩn quốc tế, Ký hiệu vòng bi tang trống chặn trục là 1 dãy ký tự gồm 5 chữ số. Chữ số đầu tiên là chữ số 2.

Ký hiệu vòng bi tang trống chặn SKF

Giải thích ký hiệu vòng bi tang trống chặn SKF

Ví dụ như: 21305, 23224, 22322, 22326, 22230, 29413 E, 29414 E, 29415 E, 29416 E

Các ký tự đứng sau 5 chữ số đầu tiên là ký hiệu tiếp vĩ ngữ biểu thị các thông tin kỹ thuật đặc thù.

Mua vòng bi tang trống chặn trục ở đâu?

Vòng bi tang trống chặn trục SKF được phân phối bởi SKF Ngọc Anh - Đại lý uỷ quyền chính hãng SKF tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vòng bi, chúng tôi cam kết mang tới khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Đại lý vòng bi SKF chính hãng

SKF Ngọc Anh - Đại lý phân phối vòng bi bạc đạn tang trống chặn SKF chính hãng

 

Theo SKF Ngọc Anh





Cách đo thông số vòng bi bạc đạn bằng thước kẹp

Hướng dẫn sử dụng thước kẹp để đo thông số vòng bi bạc đạn bị hư hỏng cần thay thế và tra...